Chuỗi cung ứng của hệ thống bán lẻ truyền thống đang phải đối đầu với thách thức chưa từng có. Nhằm thích nghi với điều kiện mới, việc sử dụng các giải pháp số hoá đang trở thành xu hướng chiến lược tất yếu, điển hình là sự "bắt tay" giữa retailPRO và Samsung trong đợt ra mắt Galaxy A12 vừa qua.

" /> Học Viện Doanh Nhân CEO Việt Nam

SỐ HOÁ CHUỖI PHÂN PHỐI – CHIẾN LƯỢC ĐỘT PHÁ CHO HỆ THỐNG BÁN LẺ TRUYỀN THỐNG

Chuỗi cung ứng của hệ thống bán lẻ truyền thống đang phải đối đầu với thách thức chưa từng có. Nhằm thích nghi với điều kiện mới, việc sử dụng các giải pháp số hoá đang trở thành xu hướng chiến lược tất yếu, điển hình là sự "bắt tay" giữa retailPRO và Samsung trong đợt ra mắt Galaxy A12 vừa qua.

Số hoá chuỗi phân phối – Chiến lược đột phá cho hệ thống bán lẻ truyền thống

Ngành bán lẻ truyền thống – "bạo bệnh" vì Covid-19

Ngành bán lẻ truyền thống Việt Nam hiện đang đối mặt với nhiều thay đổi lớn: cạnh tranh ngày càng gay gắt, thay đổi liên tục trong xu hướng thị trường, đặc biệt là sự bất ổn trong cung ứng do đại dịch Covid-19 gây ra. Theo báo cáo của Vietnam Report, bán lẻ là một trong số những ngành hàng chịu ảnh hưởng nhiều nhất do dịch bệnh với 41,7% doanh nghiệp cho rằng họ phải gánh chịu tác động nghiêm trọng, 50% doanh nghiệp đánh giá các tác động là nghiêm trọng vừa phải. Chỉ có 8,3% doanh nghiệp không bị tác động đáng kể.

Chuỗi phân phối với vai trò đảm bảo cho hệ thống bán lẻ vận hành ổn định, đóng vai trò mấu chốt trong chiến lược đổi mới hướng đến nâng cao hiệu quả và năng suất nhằm đối phó với những biến động và bất ổn của môi trường kinh doanh. Trên thực tế, sự gián đoạn trong việc cung ứng hàng hoá sẽ tác động mạnh mẽ đến hoạt động kinh doanh và sự phát triển của thị trường bán lẻ, nhất là hệ thống bán lẻ truyền thống.

Chuyển đổi số và bài toán tối ưu chuỗi cung ứng

Nhằm thích nghi với điều kiện mới, việc áp dụng các giải pháp số hoá là một xu hướng chiến lược tất yếu trong việc nâng cao hiệu quả kinh doanh của hệ thống kênh bán lẻ truyền thống. Tuy nhiên, việc chuyển đổi số phần lớn được quan tâm áp dụng ở khâu chuyển dịch hàng hoá từ doanh nghiệp bán lẻ đến người tiêu dùng.

Số hoá chuỗi phân phối – Chiến lược đột phá cho hệ thống bán lẻ truyền thống - Ảnh 1.

Để đạt được mục tiêu tối ưu hiệu quả, chuyển đổi số cần được áp dụng trên toàn bộ chuỗi cung ứng bán lẻ

Để giữ được khách hàng, đảm bảo mục tiêu tăng doanh số và phát triển kinh doanh, hệ thống bán lẻ truyền thống còn cần tìm ra giải pháp toàn diện nhằm giảm thiểu thời gian chờ đợi, đưa sản phẩm đến tay khách hàng theo đúng thời gian, địa điểm cam kết. Việc đình trệ hàng hoá ở bất kỳ khâu nào sẽ là "thảm hoạ" khiến mọi nỗ lực bán hàng trước đó trở nên vô nghĩa. Do đó, đầu tư đồng thời vào số hoá chuỗi cung ứng từ nhà sản xuất đến cửa hàng bán lẻ là điều cần thiết giúp các doanh nghiệp xây dựng được một hệ thống phân phối linh hoạt, tiết kiệm chi phí, đồng thời mang lại hiệu quả mong muốn.

Số hoá chuỗi phân phối – Chiến lược đột phá cho hệ thống bán lẻ truyền thống - Ảnh 2.

Tháng 12/2020, Samsung đã giới thiệu Galaxy A12 với bước đột phá chiến lược cùng retailPRO

Thấy gì từ chìa khoá chiến lược retailPRO của Samsung?

Bắt tay cùng retailPRO để tung ra dòng sản phẩm Galaxy A12 vào tháng 12 vừa qua, Samsung đã chính thức thực hiện chiến lược đầy táo bạo và tham vọng: kết nối số và hiện đại hoá chuỗi cung ứng. Là một nền tảng công nghệ kết nối giữa các cửa hàng bán lẻ và thương hiệu, ứng dụng này được xem như chìa khoá giúp nhãn hàng điện tử phối hợp và tương tác với toàn bộ hệ thống cửa hàng bán lẻ trải dài khắp toàn quốc liên tục, chính xác, mọi lúc mọi nơi. Thông qua việc đơn giản hoá qui trình đặt hàng, rút ngắn thời gian nhận hàng, nhanh chóng cập nhật thông tin từ nhãn hàng, giải pháp công nghệ số như retailPRO hỗ trợ việc tối ưu nhu cầu cung ứng hàng hoá một cách ổn định. Từ phía Samsung, thông qua retailPRO, thương hiệu này cũng sẽ xây dựng được mối liên kết chặt chẽ hơn với các đối tác, thấu hiểu tốt hơn và đáp ứng tốt hơn nhu cầu từ đối tác.

Có thể thấy việc chuyển đổi số trong bài toán vận hành của doanh nghiệp bán lẻ trong thời đại hậu Covid-19 không chỉ giúp doanh nghiệp hoạt động ổn định mà còn là giải pháp chiến lược cho tương lai. Những cú "bắt tay" như Samsung với retailPRO chắc chắn sẽ còn xuất hiện ngày càng nhiều hơn trong thời gian tới.

retailPRO là ứng dụng đặt hàng tức thời áp dụng nền tảng điện toán đám mây cho Nhà Sản Xuất và Nhà Phân Phối. Nhận được hàng loạt các giải thưởng trong và ngoài nước, retailPRO mang đến giải pháp tối ưu trong cuộc cách mạng số hoá hệ thống bán lẻ truyền thống. Tìm hiểu thêm về nền tảng ứng dụng này tại website: https://retailpro.io

Theo: Cafebiz.vn

Thông tin các khóa học của Học viện:

CEO Quản Trịhttps://ceovietnam.edu.vn/trang-chuong-trinh-chuyen-giao-ceo-quan-tri-40.html?source=GG

Giám Đốc Kinh Doanhhttps://ceovietnam.edu.vn/trang-chuong-trinh-chuyen-giao-bo-cong-cu-van-hanh-kinh-doanh-chuyen-nghiep-cho-cco.html?source=GG

Giám Đốc Marketing: https://ceovietnam.edu.vn/trang-cmo.html?source=GG

Giám Đốc Sản Xuấthttps://ceovietnam.edu.vn/trang-khoa-hoc-cpo-giam-doc-san-xuat.html?source=GG

Giám Đốc Nhân Sựhttps://ceovietnam.edu.vn/trang-chuong-trinh-huan-luyen-giam-doc-nhan-su.html?source=GG

Giám Đốc Tài Chínhhttps://ceovietnam.edu.vn/trang-chuong-trinh-huan-luyen-giam-doc-tai-chinh.html?source=GG

Hotline: 0986 77 66 22